06/06/2021 22:57:31

Tổng hợp hình thức quảng cáo trên Facebook mới nhất năm 2021

Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất hiện nay? Các loại quảng cáo Facebook nào được sử dụng nhiều nhất? Quảng cáo click to web facebook là gì? Tìm hiểu ngay 12 hình thức quảng cáo trên facebook trong bài viết này với Mipi nhé.

1. Quảng cáo “băng chuyền” (Carousel ads)

Facebook Carousel hay còn có cái tên đầy đủ là Facebook Carousel Ads, được hiểu đơn giản là quảng cáo xoay vòng trên Facebook. Quảng cáo này cho phép bạn hiển thị tối da 10 hình ảnh hoặc video trên các thẻ trong một quảng cáo của Facebook và Instagram. Với quảng cáo này, người xem sẽ nắm bắt được nhiều nội dung hơn thông qua chuỗi hình ảnh xoay vòng và người tạo cũng có thể kiểm soát trình tự của chuỗi quảng cáo theo ý thích hoặc dụng ý của doanh nghiệp.

Theo số liệu thông kê, Facebook Carousel Ads giúp tăng tỉ lệ CTR (lượt click và xem quảng cáo) gấp 10 lần so với các bài quảng cáo thông thường. Ngoài ra, Carousel Ads cho phép người làm quảng cáo kêu gọi hành động và thêm mô tả ngắn gọn vào mỗi ô để quảng cáo từng sản phẩm. Chính vì vậy, đây được coi là một kênh quảng cáo vô cùng hữu ích giúp các doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn bạn không nên bỏ qua.

2. Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic product ads)

Có thể coi đây là hình thức cải tiến của kiểu quảng cáo đa sản phẩm (Multi Product Ads), nếu khách hàng đã xem hoặc cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa mua thì khi họ lướt Facebook sẽ thấy mẫu quảng cáo này hiển thị lại những sản phẩm đó. Dynamic Product Ads được nhiều thương hiệu lớn trên thế giới sử dụng, ví dụ như Booking.com chẳng hạn. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của loại quảng cáo trên Facebook này:

  • Khả năng cá nhân hóa cao: Mặc dù Dynamic Product Ads áp dụng cho nhiều khách hàng cùng lúc nhưng sản phẩm hiển thị cho mỗi người lại tùy vào hành vi của họ trên website của bạn.
  • Có thể đạt được nhiều mục tiêu: Khi thiết lập quảng cáo sản phẩm động bạn có thể hướng tới 4 mục tiêu khác nhau: Người dùng đã xem nhưng không mua, người dùng đã cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán, bán thêm sản phẩm hoặc bán chéo sản phẩm. Với mỗi đối tượng Facebook sẽ tự tối ưu mẫu quảng cáo cho bạn.
  • Đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc: Rất nhiều người sau khi sử dụng quảng cáo sản phẩm động đã nhận thấy kết quả tuyệt vời mà nó mang lại. Adphorus, một đối tác tiếp thị của Facebook đại diện cho nhiều thương hiệu du lịch lớn, cho biết tỉ lệ chuyển đổi đã tăng gấp 3 lần và chi phí CPC đã giảm tới 65% khi họ sử dụng loại quảng cáo này.

Đặc biệt hơn nữa, với quảng cáo sản phẩm động, bạn chỉ cần tạo quảng cáo facebook đơn thuần mà không phải thêm tên sản phẩm, mô tả, số ID, trang đích, hoặc URL hình ảnh gì cả, bởi facebook sẽ tự thu nhập thông tin và hoàn thành chúng hộ bạn.

3. Quảng cáo những đoạn Video đặc trưng (Feature videos)

Thông thường, các trang “About” cung cấp thông tin về doanh nghiệp trên facebook thường để ở dạng tĩnh chỉ có chữ và số liệu. Đó là một trong những lý do khiến người dùng không cảm thấy hứng thú và muốn ghé thăm trang web bán hàng của bạn. Thay vào đó, sử dụng những đoạn video quảng cáo bằng cách giới thiệu, video sự kiện hay ghép nối nhiều đoạn video khác nhau để tạo điểm nhấn sẽ khiến người dùng gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp hơn. Bởi giống như hình ảnh, video thường nhận được nhiều sự chú ý hơn từ các thanh cuộn trên facebook.

Quảng cáo video có thể coi là một dạng khác của hình thức quảng cáo facebook click link ads. Tuy nhiên, thay vì sử dụng hình ảnh tĩnh thì ở quảng cáo Video, bạn có thể sử dụng hình ảnh động, ảnh gif hoặc video.

Các vị trí bạn có thể sử dụng quảng cáo Video:

  • Bảng tin máy tính
  • Bảng tin điện thoại
  • Audience Network
  • Instagram

Các thông số cần chú ý khi sử dụng hình thức quảng cáo Video:

  • Văn bản sao chép quảng cáo: 90 ký tự
  • Tỷ lệ khung hình được hỗ trợ: 16: 9 đến 9:16
  • Kích thước tệp: tối đa 4GB
  • Lặp liên tục có sẵn
  • Video có thể dài tới 120 phút nhưng hầu hết các video hoạt động hiệu quả nhất đều từ 15-30 giây

4. Quảng cáo Facebook Leads – hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Mục tiêu của quảng cáo Facebook Lead Ads là email và thông tin của khách hàng. Bạn sẽ thu thập được lượng lớn email và tạo được danh sách email khách hàng tiềm năng rất dễ dàng. Thông qua quảng cáo Facebook Lead Ads, người dùng có thể tải xuống nội dung hoặc đăng ký thông tin mà không cần rời khỏi facebook. Bạn có thể tận dụng danh sách email này để tiếp tục theo đuổi họ đến khi trở thành khách hàng thật sự và bắt đầu quá trình biến họ trở thành khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.

Với Quảng cáo Facebook Lead, khi người dùng click vào Call-To-Action thì một biểu mẫu (hay còn gọi là Form) sẽ hiện ra để người dùng điền thông tin vào mà KHÔNG PHẢI chuyển sang một trang trung gian khác. Với loại quảng cáo này của Facebook bạn có thể nhanh chóng thu được danh sách địa chỉ email từ khách hàng tiềm năng, thậm chí là nhiều phương thức liên lạc khác. Với các thông tin này bạn sẽ dễ dàng thiết lập những chính sách chăm sóc, tư vấn cho cả khách hàng mới và cũ, qua đó khuyến khích họ truy cập vào website của mình.

5. Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)

Bạn có biết số lượng người từ bỏ giỏ hàng của họ khi mua sắm trên các website bán hàng lên tới 68,63%. Nghĩa là cứ 10 người truy cập vào trang web rồi lựa chọn sản phẩm thì có gần 7 người bỏ ngang giữa chừng, không thanh toán.

Vậy làm thế nào để thuyết phục họ quay lại website của bạn để hoàn tất việc mua sắm đây? Gửi email sao? Rất tiếc là theo thống kê thì chỉ 10% khách hàng không mua sản phẩm cung cấp cho bạn địa chỉ email mà thôi, nên phương pháp cổ điển này gần như bất lực.

6. Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)

Trong số các hình thức quảng cáo trên Facebook thì tổ chức sự kiện được coi là cách rất hiệu quả để quảng bá thương hiệu, thu hút sự quan tâm của người dùng. Khi bán hàng trên Facebook bạn cũng có thể vận dụng cách này để nhiều người biết đến Fanpage hoặc website của mình hơn.

Vậy thì tại sao bạn không sử dụng hình thức quảng cáo Event Responsive để kéo các khách hàng cũ đó quay trở lại mua sắm tại website của mình? Bạn có thể thiết lập một trang sự kiện riêng trên Facebook hoặc tạo một chuyên mục khuyến mãi trên trang web của mình rồi cài đặt quảng cáo dẫn về những trang này.

7. Quảng cáo Click to Web Facebook – Multi Products

Thử tưởng tượng bạn có tới 10, thậm chí nhiều hơn nữa sản phẩm chủ đạo đang muốn tăng mạnh lượng tiêu thụ, nhưng mỗi quảng cáo trên chỉ cho phép chèn một liên kết duy nhất thì cần chạy bao nhiêu quảng cáo cho đủ? Đây cũng là lý do Facebook giới thiệu Multi Product Ads, quảng cáo đa sản phẩm.

Với hình thức quảng cáo trên Facebook này, hiệu quả bán hàng trên Facebook sẽ tăng gấp đôi, vì bạn có thể quảng cáo 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong cùng một mẫu thông điệp bán hàng. Mỗi một hình ảnh đều có tiêu đề và dòng mô tả cho sản phẩm.

Điều này giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm nhanh hơn. Ngoài ra, với dạng quảng bá này bạn còn có thể thực hiện Remarketing cho những khách hàng chưa chuyển đổi hành động với Fanpage hay Website. Với việc đưa ra nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng mục tiêu, Multi-Product quảng cáo hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của bạn sẽ được thúc đẩy cao hơn, tăng doanh thu bán hàng tốt hơn.

8. Quảng cáo Page Likes – dạng quảng cáo Facebook phổ biến

Quảng cáo like fanpage là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook được sử dụng nhiều nhát. Bán hàng trên Facebook có hai hình thức, một là sử dụng chính trang cá nhân của mình để tiếp thị sản phẩm, một cách khác là lập Fanpage chuyên kinh doanh. Với những người xác định bán hàng lâu dài, có hệ thống và muốn xây dựng uy tín vững chắc thì đa phần đều chọn phương án thứ hai. Khi đó vấn đề đầu tiên mà họ phải giải quyết là làm sao để nhiều người biết đến Fanpage của mình, và Facebook đã đưa ra hình thức quảng cáo Page Likes cho các chủ shop online.

Mẫu quảng cáo này sẽ bao gồm một liên kết dẫn thẳng về Fanpage và một nút “Thích trang”, người dùng có thể trực tiếp nhấn Thích hoặc vào Fanpage của bạn để tìm hiểu. Hình thức quảng cáo trên facebook này thường được các Fanpage mới thành lập sử dụng để tăng Like, thu hút sự quan tâm từ phía người dùng rồi mới thực hiện các chiến dịch tiếp thị hoặc bán hàng khác. Page Like Ads hiển thị trên cả dòng thời gian, cột bên phải và di động, tính phí dựa trên lượt Thích nhận được.

9. Quảng cáo bài viết Page Post Engagement

Page Post Engagement là cũng là một hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook, dùng để quảng cáo bài đăng trên Fanpage, tác dụng chính là tăng tương tác cho bài viết (Thích, Bình luận, Chia sẻ, Xem ảnh), bên cạnh đó còn gián tiếp tăng lượng fan đồng thường cải thiện tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả. Các mẫu quảng cáo kiểu này cũng hiển thị đầy đủ ở cả ba vị trí, tính phí theo lượt tương tác.