17/05/2021 21:59:44

Những cách marketing Facebook hiệu quả

Chuyện bán hàng trên Facebook giờ đã nhan nhản đến mức đi đâu cũng thấy marketing Facebook. Tuy nhiên, marketing Facebook là gì?  bạn đã biết cách marketing trên Facebook hiệu quả hay chưa? Cùng phân tích xem làm sao để marketing Facebook hiệu quả cùng Mipi nhé.

1. Gây ấn tượng bằng Profile, Fanpage khi marketing trên Facebook

Trong thế giới ảo Facebook, profile giống như tập hồ sơ dữ liệu về một ai đó. Giữa vô vàn các nhà marketing, để tạo nên sự đặc biệt bạn phải biết thiết kế một bản thông tin về mình thật ấn tượng. Có thể đó là….Hãy xây dựng một profile hoàn chỉnh, cho thấy bạn là một người marketing chuyên nghiệp, điều này giúp củng cố niềm tin của khách hàng vào chính bạn và sản phẩm của bạn.

2. Sử dụng trang cá nhân để marketing trên Facebook

Trang cá nhân trên Facebook là nơi mọi người chia sẻ suy nghĩ và cập nhật các hoạt động của mình. Hãy biến đây thành bảng tin quảng cáo của riêng bạn để những người có nhu cầu dễ dàng tiếp cận chiến lược marketing Facebook bạn đang thực hiện. Nhưng để làm được điều đó hay đảm bảo trang cá nhân của bạn phải “sạch”. Tức là không tin rác, không bình luận spam, không có những hình ảnh phản cảm hay trạng thái không hợp thuần phong mĩ tục. Hãy tưởng tượng trang cá nhân như diện mạo bên ngoài của bạn, phải đảm bảo nó gây được thiện cảm với khách hàng bạn mới có thể thành công tiếp cận họ.

Thêm vào đó, nên chăm chút trang cá nhân như cách bạn chăm chút bản thân thường ngày, luôn tỉ mỉ, cẩn thận và chú ý đến hình thức. Cách marketing trên Facebook là tin tức quảng cáo không nên quá dài dòng, ngắn gọn nhưng xúc tích, truyền đạt đủ nội dung. Đồng thời cũng phải gây được sự chú ý nhất định, đừng để trang cá nhân của bạn mờ nhạt trên Facebook. Và, khi bạn chia sẻ, gán nhãn hay đăng các tin quảng cáo của mình, nên chú ý để nó không bị dán mác spam, gây sự khó chịu.

3. Đầu tư vào sáng tạo nội dung

Sáng tạo nội dung Fanpage hấp dẫn là chìa khóa để tăng phạm vi tiếp cận, tương tác với trang Facebook của bạn. Sau đây là một vài ý tưởng tạo bài đăng trên Facebook giúp tăng mức độ tương tác, gây ấn tượng, tiếng vang cho doanh nghiệp của bạn đối với người xem.

3.1. Đặt câu hỏi

Đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện với khán giả của bạn. Thậm chí trò chuyện hai chiều với khách hàng của bạn. Các câu hỏi sẽ có vai trò như lời kêu gọi, thu hút sự chú ý và khiến mọi người muốn chia sẻ suy nghĩ của mình. Bạn cần có suy nghĩ mới lạ, sáng tạo về các dạng câu hỏi cho khách hàng. Từ các câu trả lời nhận được từ khách hàng, doanh nghiệp có thể sử dụng để hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ và điều chỉnh hoạt động kinh doanh phù hợp hơn. 

Hãy xem xét việc đặt các câu hỏi vui nhộn, dễ trả lời có liên quan đến thương hiệu của bạn. Chúng sẽ dễ tạo thiện cảm, kích thích người xem tham gia trả lời nhiều hơn. Hơn thế nữa, từ phản hồi của họ, bạn còn có thể tạo ra các ý tưởng nội dung thú vị trong tương lai. Một số dạng câu hỏi khác doanh nghiệp có thể sử dụng để tăng tương tác Facebook như câu hỏi mở, câu hỏi có sẵn đáp án, câu hỏi hình ảnh,…

Hơn thế nữa, các ý kiến của người dùng còn gửi tín hiệu tích cực đến Facebook. Nhờ đó, Facebook sẽ hiểu rõ hơn về Fanpage của bạn, góp phần tăng lượt tiếp cận hữu cơ. cho doanh nghiệp.

3.2. Sáng tạo nội dung Fanpage với Behind-The-Scenes 

Một ý tưởng nội dung tuyệt vời khác trên Facebook là chia sẻ những hình ảnh, Video hậu trường về doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể tạo nội dung cho biết cách sản xuất sản phẩm, giới thiệu nhân viên của bạn, các buổi tiệc thú vị của doanh nghiệp,…

Sử dụng các nội dung liên quan Behind-The-Scenes cũng giúp doanh nghiệp của bạn tạo dựng cá tính, tiếng nói thương hiệu. Bạn cũng có thể cá nhân hóa cho trang Facebook để chia sẻ nội dung độc đáo, ảnh hậu trường hoặc câu chuyện tới khán giả của bạn.

3.3 Cập nhật các xu hướng mới

Các xu hướng (Trends) có thể là những dạng Content được nhiều người biến tấu, bắt chước hoặc thông tin nóng hổi, được chia sẻ vô cùng nhiều. Các Trend chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định. Chúng có tính thời điểm và dễ bị thay thế bởi xu hướng mới. Do đó, bạn cần theo dõi, cập nhật các xu hướng nhanh nhất có thể để mang lại hiệu ứng lan tỏa tốt nhất cho Fanpage của mình. 

Việc đăng bài viết về các chủ đề thịnh hành, xu hướng mới là cách tuyệt vời để tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác cho Facebook. Các thông tin mang tính thời sự, gần gũi, phổ biến với công chúng sẽ thu hút và giúp bạn giành được sự đồng cảm của khách hàng. Điều này không chỉ làm tăng cơ hội xuất hiện của bài viết, mà mọi người cũng sẽ có nhiều khả năng nhận xét, chia sẻ bài đăng của bạn hơn.

3.4. Sử dụng đồ họa có thương hiệu (Branded Graphic)

Một ý tưởng sáng tạo nội dung Fanpage tuyệt vời khác đó là tạo đồ họa thương hiệu có kết hợp Logo, phông chữ và màu sắc của công ty bạn. Đây thực sự là giải pháp linh hoạt, hoàn hảo cho mọi nền tảng trực tuyến. Bạn có thể chia sẻ các câu trích dẫn, Meme, những câu nói truyền cảm hứng, động lực, các Tips có liên quan sản phẩm, dịch vụ của bạn bằng nhiều hình ảnh có dấu ấn thương hiệu.

Bạn có thể đưa các sắc thái khác nhau của thương hiệu vào đồ họa để giúp các nội dung trông độc đáo, đa dạng hơn. Thậm chí, bạn có thể sử dụng các biểu tượng hoặc hình minh họa để giúp nội dung văn bản của bạn trông trực quan, dễ tiếp cận khách hàng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên tối ưu hóa đồ họa dựa trên kích thước hình ảnh tối ưu của từng nền tảng nhé.

4. Đảm bảo mọi người đều đọc được bài viết

Facebook có chế độ thiết lập quyền xem những nội dung mà bạn chia sẻ. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn chọn chế độ công khai để bất kì ai đều có thể thấy được. Điều này càng có ý nghĩa hơn nếu bạn tham gia vào nhiều hội nhóm, tất cả các thành viên trong nhóm đó đều có thể đọc được tin mà bạn đăng trên trang chủ của họ. Bạn có thể tượng tượng được mạng lười quan hệ này lớn thế nào chứ? Thế nên hãy chú ý, luôn luôn bật chế độ công khai cho các nội dung chia sẻ.

Trong thời buổi, nhà nhà đầu tư vào nội dung trên fanpage và trang cá nhân như hiện nay, bạn cần có một chiến lược nội dung để marketing trên Facebook hiệu quả để dẫn dắt cộng đồng ủng hộ đi đến mục tiêu cuối cùng là có tỉ lệ chuyển đổi cao nhé.

5. Marketing trên Facebook thì phải thường xuyên cập nhật trạng thái

Thanh trạng thái như một công cụ truyền thông, giúp bạn truyền tải những thông điệp và các nội dung marketing của mình. Hãy tận dụng tối đa mối quan hệ bạn bè của bạn trong Facebook. Nhưng cũng cần chú ý nội dung trạng thái, tránh đề cập vấn đề nhạy cảm hay có xu hướng cổ súy, đả kích một hành động, cá nhân hay tổ chức nào đó.

6. Chạy chiến dịch quảng cáo của Facebook

Bằng cách tạo ra những nội dung cá nhân hóa để giúp tăng lượng tiếp xúc với khách hàng mục tiêu đồng thời cung cấp công cụ phân tích mạnh mẽ từ đó người dùng sẽ đưa ra các quyết định thông minh hơn, Facebook đã phát triển thành một nền tảng có thể đáp ứng hầu hết mong đợi của bạn. Với hơn 1,55 tỷ người dùng trên Facebook và hơn 1 tỷ tài khoản hoạt động mỗi ngày, khách hàng của bạn hầu hết đều có mặt trên Facebook phải không?

Khi chạy quảng cáo Facebook, lượng khách comment, inbox rất nhiều, vậy làm sao để quản lý hiệu quả và chốt đơn nhanh chóng? 21 công cụ dưới đây sẽ giúp bạn quản lý Fanpage hiệu quả để bán hàng thành công.

7. Facebook marketing có tính năng “hành động” (call for action)

Bản chất Facebook là trang mạng xã hội rộng với rất nhiều người cùng tương tác, vì vậy sẽ rất hiệu quả nếu các doanh nghiệp có thể giao tiếp cởi mở với khách hàng tiềm năng trên nền tảng đó. Nắm bắt được điều này, Facebook vừa công bố tính năng “Call for action” giúp các doanh nghiệp kinh doanh online đạt được mục tiêu kinh doanh của họ.

Đối với những người đã quen thuộc với các landing pages hoặc squeeze pages, nút Call for action giúp bạn đạt được cả 2 mục đích: lưu lượng truy cập đích cho các mục đích cụ thể liên quan đến các chiến dịch hiện tại của bạn. Hiện tại, bảy loại nút hành động có sẵn giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi, lượt truy cập tăng mà bạn vẫn dễ dàng quản lý, đó là:

  • Book now: Đặt phòng ngay
  • Contact us: Liên hệ
  • Play game: chơi game
  • Shop now: Đặt hàng ngay
  • Sign up: Đăng ký (hữu ích cho những hội thảo quảng bá trên Facebook)
  • Use apps: sử dụng App
  • Watch video: Xem video

8. Sử dụng chức năng “Sponsor Stories” khi marketing trên Facebook

Đầu năm nay, Facebook đã giới thiệu một hình thức quảng cáo mới thông qua chức năng “Sponsor Stories”. Mục này sẽ hiển thị hoạt động của mọi người trong friendlist tại một vị trí cố định trên trang. Chức năng này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể tận dụng chức này để quảng cáo, thông tin đến cho bạn bè của người đã “like” trang của bạn.