01/06/2021 20:47:00

Mẹo để SEO Facebook hiệu quả

1. Thuật toán mới về công cụ tìm kiếm của Facebook

Trước khi cập nhật tính năng mới này, khi bạn gõ tìm kiếm bất kì từ khóa nào vào ô tìm kiếm trên Facebook, kết quả hiển thị sẽ trả về lần lượt loạt fanpage, group & friends liên quan đến từ khóa đó. Chẳng hạn bạn muốn tìm “áo cưới”, kết quả tìm kiếm hiển thị sẽ là các fanpage, group bán hàng hoặc bạn bè có tên chứa cụm từ “áo cưới” bạn vừa nhập.

Và nay…

Khi nhập 1 từ khóa vào ô “Tìm kiếm” trên Facebook, bạn sẽ nhận được 1 bảng kết quả tìm kiếm được phân loại cụ thể bao gồm:

  • Bài viết (bao gồm bài viết trên wall của bạn bè, bài viết trong nhóm của bạn, bài viết công khai)

  • Mọi người

  • Ảnh

  • Video

  • Trang

  • Địa điểm

  • Nhóm

  • Ứng dụng

  • Sự kiện

2. Chèn keyword cho fanpage

SEO Page Facebook không thể thiếu từ khóa và từ khóa phải được sử dụng cẩn thận và khôn ngoan. Nghĩa là không nhồi nhét từ khóa và chú ý chèn từ khóa vào các phần sau của trang:

  • Về chúng tôi

  • Mô tả

  • Headline

  • Caption hình

  • Note

  • Update

Ngoài ra, bạn có thể dùng công cụ nghiên cứu keyword quen thuộc như SEMRush hoặc Ahrefs để tìm kiếm keyword SEO Facebook hiệu quả và tiềm năng cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.

3. Tạo fanpage có chứa URL ảo – Cách SEO Facebook

Sau khi đạt qua ngưỡng 25 likes, fanpage của bạn được cho phép sử dụng tính năng thêm URL và tùy chỉnh duy nhất 1 lần. URL nắm nhiều giá trị đối với công cụ tìm kiếm vậy nên bạn phải điền thêm thông tin này. URL tốt nhất là URL có chứa từ khóa phản ánh 1 khía cạnh nào đó của sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn có thể vào đây để kiểm tra tính khả dụng của URL bạn đã chọn.

4. Tối ưu tab About

Hầu hết người dùng khi mới đến trang Facebook bạn lần đầu đều có xu hướng xem phần About để tìm hiểu công ty và xác nhận sản phẩm của bạn có phải thứ họ đang cần hay không. Vì vậy nội dung trong About sẽ là yếu tố tiên quyết để người dùng quyết định ở lại hay nhanh chóng rời khỏi trang.

5. Tối ưu tab

Trang Facebook không chỉ có About, Video hay Event. Nếu bạn muốn xây dựng content chất lượng thì Facebook sẽ cung cấp nhiều tính năng và tab hơn. Tuy nhiên nếu trang quá quy mô cũng khiến follower mất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm bài viết, hình ảnh, video, review.

Do đó, để hỗ trợ người dùng tốt nhất, bạn cần tạo các tab mới như Video, Post, Photo, Review, Community, Podcast … và sắp xếp trang theo category. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể loại bỏ tab không cần thiết để “dọn dẹp” fanpage của mình.

Như vậy trang Facebook bạn sẽ điều hướng tốt hơn. Từ đó người dùng sẽ không phải tốn quá nhiểu thời gian để tìm thấy thông tin liên quan trên công cụ tìm kiếm của Facebook cũng như Google.

6. Thúc đẩy khách hàng hành động

Thực chất mục đích chính khi tạo trang bán hàng cho doanh nghiệp trên Facebook là khuyến khích người dùng hành động. Vậy làm sao để làm được điều này? Đó là bạn cần chèn call-to-action cụ thể và rõ ràng vào content.

CTA còn có công dụng lôi kéo traffic từ Facebook đến website, đây cũng có thể là tín hiệu tích cực để tăng thứ hạng cho website.

CTA phải phù hợp với mục đích doanh nghiệp cũng như nội dung trang đích. Ví dụ nếu bạn đặt CTA là “Download eBook” thì bạn phải điều hướng khách hàng về trang chứa file đó.

Một lưu ý khác là nên dùng những động từ mạnh, kêu gọi như “hãy đăng ký, download, đăng nhập, đặt bàn … ngay/xem video/xem thêm”.

Ngoài ra, để SEO fanpage facebook hiệu quả, CTA phải đảm bảo:

  • Nhấn mạnh vào giá trị hơn là đặc điểm của sản phẩm.

  • Chạm vào điểm đau lớn nhất của khách hàng và gợi ý bằng cách nhấn vào nút CTA, họ sẽ có thể giải quyết vấn đề đó. Ví dụ: Bạn muốn nhiều traffic hơn? Xem ngay.

  • Đánh vào nỗi lo lắng của khách hàng tiềm năng khi mua sản phẩm của bạn.

  • Ngăn khách hàng thoát khỏi trang.