03/06/2021 23:40:27

Kinh doanh mỹ phẩm cho nam giới thu lợi nhuận cao

Từ xưa người ta đã mặc định con gái thuộc phái đẹp, là những người yêu thích và được quyền làm đẹp, còn đàn ông thì ngược lại, là phái mạnh và thường không quan tâm đến vẻ bề ngoài cho lắm. Nhưng quan niệm ấy đã dần được thay đổi, ngày nay nhu cầu chăm sóc bản thân để có ngoại hình sáng sủa, lịch lãm đang được các quý ông đặc biệt quan tâm.

1. Nhu cầu dùng mỹ phẩm của nam giới ngày càng tăng

Euromonitor dự đoán thị trường làm đẹp cho nam giới sẽ đạt giá trị hơn 65 tỷ đô trong năm nay, tăng gấp 4 lần so với năm 2015. 

Đáng nói, chỉ 1 thập kỷ trước thôi, không người đàn ông nào muốn thừa nhận mình đang trang điểm, vì điều đó ngụ ý rằng anh ấy đang trở nên nữ tính hơn. Nhưng tới giờ mọi thứ đã thay đổi. Một người đàn ông hoàn toàn có thể make-up để bản thân cảm thấy tự tin hơn khi ra ngoài. 

Euromonitor dự đoán thị trường làm đẹp cho nam giới sẽ đạt giá trị hơn 65 tỷ đô trong năm nay, tăng gấp 4 lần so với năm 2015. 

Đáng nói, chỉ 1 thập kỷ trước thôi, không người đàn ông nào muốn thừa nhận mình đang trang điểm, vì điều đó ngụ ý rằng anh ấy đang trở nên nữ tính hơn. Nhưng tới giờ mọi thứ đã thay đổi. Một người đàn ông hoàn toàn có thể make-up để bản thân cảm thấy tự tin hơn khi ra ngoài.

Theo Daily Economic News, hơn 18 thương hiệu làm đẹp đình đám như Lancôme, YSL và MAC, Giorgio Armani, SHU... đã chọn các nghệ sĩ nam làm đại sứ trong năm 2018.

Thị trường quảng cáo châu Á nói chung, Trung Quốc nói riêng vài năm gần đây đã xuất hiện rất nhiều đại sứ thương hiệu là "tiểu thịt tươi". Điển hình như Vương Nhất Bác, Lý Hiện, Dịch Dương Thiên Tỉ, Vương Tuấn Khải và Lưu Hạo Nhiên đã xuất hiện trong quảng cáo các sản phẩm dưỡng da và trang điểm dành cho phái nữ.

Theo Mitel nghiên cứu và phân tích kết quả, có đến 58% nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 24 và 63% từ 25 đến 34 tuổi đang sử dụng các loại kem dưỡng ẩm da mặt. Tỷ lệ này giảm dần khi miền tuổi khảo sát tăng lên nhưng hầu như ở độ tuổi nào cũng có người sử dụng mỹ phẩm. Cũng theo Mitel cho hay, doanh số bán hàng của các loại mỹ phẩm dành cho nam giới như kem cạo râu, lăn khử mùi, sữa tắm,… đã đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong thời gian gần đây. Đó là tín hiệu đáng mừng cho những người đang muốn kinh doanh mỹ phẩm nam giới.

2. Kinh doanh online hay truyền thống?

Hiện nay kinh doanh mỹ phẩm là một ngành có sự phát triển rất mạnh mẽ, cũng vì vậy mà tỷ lệ cạnh tranh không hề thấp, thậm chí còn khá gay gắt. Nếu đi dọc một con phố bạn có thể bắt gặp từ hai đến ba cửa hàng mỹ phẩm khác nhau cũng không phải chuyện lạ. Để chuyển hướng kinh doanh nhiều người chọn môi trường mạng ảo để phát triển với cách thức bán hàng trực tuyến.

Nếu chuyên về dòng sản phẩm cho nam giới thì đây cũng là một ý kiến hay. Vì mặc dù quan niệm làm đẹp cho phái mạnh đã thoáng hơn nhưng vẫn còn khá nhiều người thành kiến về điều này. Thế nên cánh mày râu mặc dù muốn mua mỹ phẩm nhưng còn e dè, sợ bị đánh giá là điệu đà, bóng bẩy. Một phần không hề nhỏ trong số họ phải “lén lút” lên mạng tìm kiếm rồi đặt hàng, tạo điều kiện cho kinh doanh mỹ phẩm online phát triển.

3. Một số kinh nghiệm chọn hàng khi kinh doanh mỹ phẩm cho nam giới

Nam giới khác nữ giới về cấu tạo cơ thể nên những mặt hàng mỹ phẩm dành cho họ cũng có đặc điểm riêng, khi nhập hàng bạn cần đặc biệt chú ý để không chọn phải những sản phẩm khó bán. Các tuyến bài tiết bã nhờn trên da mặt nam giới thường hoạt động mạnh, lỗ chân lông to, làn da có lớp sừng dày và cứng, vì vậy mỹ phẩm cho nam giới cần chưa ít chất tạo độ ẩm hoặc nhờn; có tác dụng se khít lỗ chân lông, dễ thẩm thấu qua da, không màu và không để lại dấu vết khi thoa lên da. Tuy nhiên, một số sản phẩm khác như kem chứa cát mịn tẩy tế bào chết, mặt nạ chống nhăn và xệ da,… thì cả nam và nữ đều có thể dùng.

Cùng theo nhiều người bán hàng chia sẻ, nam giới dưới 35 tuổi thường khá dễ tính khi chọn mỹ phẩm cho mình, chỉ dùng một số loại thông dụng như khử mùi, kem cạo râu, nước hoa,… Còn những người trên 35 tuổi thì kén chọn hơn, họ thường dùng các mặt hàng theo mùi hương ưa thích, thuộc nhãn hiệu nổi tiếng và dùng theo bộ.

Dựa vào một số đặc điểm này bạn nên lựa chọn mỹ phẩm cho nam giới để nhập hàng thật cẩn thận để hướng đến đúng đối tượng hơn.