14/05/2021 21:00:56

Cách bán hàng trên Zalo tạo doanh thu khủng bất ngờ

Cách bán hàng trên Zalo thế nào cho hiệu quả là điều tất cả mọi người bán hàng đều quan tâm để gia tăng doanh số. Bán hàng trên Zalo không quá khó nếu bạn làm đúng theo hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo. Nhiều người chưa tìm được cách đăng bài trên Zalo sao cho hấp dẫn hoặc chưa biết cách đăng bài đồng thời trên Zalo và Facebook. Vậy hãy cùng tìm hiểu với Blog Mipi nhé!

1. Hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo đúng giúp tăng doanh thu

Zalo nổi lên là một trong những ứng dụng liên lạc – nhắn tin hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 100 người dùng (tính tới năm 2018). Nhưng bạn có biết, Zalo cũng là nền tảng tuyệt vời cho hoạt động kinh doanh và bán hàng online?

Để thực hiện cách bán hàng trên Zalo đúng

trước tiên bạn cần phân biệt cách bán hàng trên Zalo cá nhân và trên page Zalo. Tài khoản Zalo cá nhân cho phép bạn có thể kết bạn khoảng 2000 người, 100% bạn bè sẽ thấy bài đăng của bạn. Bạn hãy dùng tính năng “Tìm quanh đây” của Zalo để kết bạn theo giới tính, độ tuổi mở rộng tập khách hàng sẵn có.

Bên cạnh việc bán hàng trên Zalo cá nhân, bạn có thể tạo shop trên Zalo, bán hàng qua page Zalo. Zalo Official Account (gọi tắt là OA) là nơi bạn có thể giới thiệu, chia sẻ tất cả những bài viết bán hàng tới những người đã bấm nút quan tâm tài khoản OA của bạn, giống như khi bạn đăng bài trên Fanpage Facebook.

Tài khoản Zalo Official Account cũng yêu cầu bạn nhập tên đầy đủ, số điện thoại liên lạc, cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa và mô tả giới thiệu chi tiết về trang bán hàng của bạn. Thực hiện đầy đủ các quy định là điều kiện đầu tiên bạn cần hoàn thành trước khi thực hiện những cách bán hàng trên Zalo giúp gia tăng hiệu quả cho shop.

Để việc bán hàng trên Zalo đạt hiệu quả cao nhất

bạn nên thực hiện các chương trình khuyến mãi giúp khách hàng quan tâm hơn đến các sản phẩm của bạn. Bạn cần phân loại các đối tượng khách hàng như cũ, mới, Vip. Bạn nên tận dụng tính năng Tin nhắn Broadcast để gửi tin nhắn cho các nhóm khách hàng theo các chương trình ưu đãi riêng.

Bạn hãy dùng công cụ đo lường của Zalo Business để theo dõi số người Quan tâm/ Bỏ quan tâm sau mỗi lần gửi tin nhắn. Nếu lượng Quan tâm giảm đi, bạn cần xem lại và điều chỉnh nội dung cho phù hợp.

Nhiều người bán hàng cho biết những thông tin sau

sau khi khách hàng hỏi tư vấn khoảng 15 phút, nếu không có phản hồi họ sẽ không mua hàng hoặc tìm kiếm các shop khác bán mặt hàng tương tự. Như vậy, nếu bạn chạy quảng cáo Zalo bán hàng sẽ bị lãng phí traffic và chi phí marketing rồi đấy!

Bên cạnh đó, nhiều người còn lựa chọn việc chạy quảng cáo là cách bán hàng trên Zalo giúp tăng hiệu quả cho shop. Bạn lưu ý nếu chạy quảng cáo cần đầu tư cho nội dung bài viết hấp dẫn và lựa chọn hình ảnh chất lượng.

2. Cách đăng bài trên Zalo thế nào cho hiệu quả?

Cách đăng bài trên Zalo cá nhân: Zalo cá nhân là nơi quen thuộc với tất cả những người bán hàng rồi đúng không bạn. Để có cách đăng bài trên Zalo, bạn nên lưu ý một số yếu tố sau:

  • Số lượng bài đăng: 2 bài ngày/ngày để tăng tương tác với khách hàng, nhưng không tạo sự nhàm chán vì đăng quá nhiều bài bán hàng.
  • Thời gian phù hợp: 7:30 – 8:00, 11:00 – 12:00, 13:30 – 14:00, 16:00 – 17:30, 21:00 – 22:30. Đây là những khung giờ “vàng”, thời điểm mọi người có thể lướt xem thông tin nhiều nhất và tiếp cận với bài đăng bán hàng của bạn.
  • Thêm một số icon bắt mắt giúp tạo điểm nhấn và thu hút khách hàng.
  • Chọn những hình ảnh đẹp, chất lượng về sản phẩm của bạn.

Cách đăng bài trên Zalo page

Đối với bán hàng trên Zalo, bạn có thể bán hàng ngay trên tài khoản cá nhân của mình bằng cách đăng ảnh sản phẩm và thông tin liên hệ. Tuy nhiên, để xây dựng hình ảnh cửa hàng online chuyên nghiệp, bạn hãy mở tài khoản Zalo Page cho shop của mình nhé. 

Để tăng fan cho Zalo Page, bạn có thể áp dụng một số gợi ý sau đây:

  • Mời bạn bè quan tâm đến Zalo Page
  • Chia sẻ mã QR
  • Chia sẻ link Zalo Page
  • Quảng cáo cho Zalo Page bán hàng
  • Sử dụng hình ảnh sản phẩm chất lượng tốt
  • Thông tin người bán, sản phẩm rõ ràng

Sau khi tạo được page Zalo, để đăng bài viết bán hàng, bạn truy cập vào địa chỉ: https://oa.zalo.me/manage/oa#/

Bước 1: Bạn sẽ nhìn thấy tên Page Zalo và trạng thái Đang hoạt động. Bạn Click vào phần Tên Page.

Bước 2: Bạn chọn mục Quản lý nội dung với hình tam giác ngược cho 2 chức băng gồm Bài viết và Video. Bạn bấm chọn Bài viết.

Bước 3: Bạn hãy điền đầy đủ thông tin sau và tải ảnh cho bài viết

3. Cách đăng bài đồng thời trên Zalo và Facebook

Hiện nay, người bán hàng online có thể lựa chọn bán hàng trên rất nhiều kênh như Zalo, Facebook, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,… Nếu bạn muốn đăng bài bán hàng đồng thời trên Zalo và Facebook để giảm bớt thời gian tạo bài viết mới thì hãy thực hiện theo các hướng dẫn sau đây.

Đăng bài bán hàng từ Facebook sang Zalo

Bước 1: Để chọn 1 status Facebook đăng sang Zalo, trước tiên, bạn hãy chọn các hình ảnh của status đó, lưu hình ảnh về điện thoại.

Bước 2: Tiếp theo, phần nội dung status bạn chọn nhấn giữ vào phần text để thực hiện tính năng Copy.

Bước 3: Mở ứng dụng Zalo, chọn chức năng tạo bài đăng mới. Trên Zalo cá nhân là phần Bạn đang nghĩ gì: Bạn Dán/paste nội dung vừa copy ở status Facebook, tải ảnh sản phẩm vừa lưu về từ Facebook trong Thư viện ảnh rồi bấm nút Hoàn tất.

Như vậy là bạn đã thực hiện xong cách đăng bài đồng thời trên Zalo và Facebook chỉ với thao tác copy/paste đơn giản. Nếu muốn đăng bài từ Fanpage Facebook lên Zalo page bạn cũng chỉ cần làm tương tự theo các bước trên.

Việc chọn cách đăng bài đồng thời trên Zalo và Facebook vừa giúp bạn không phải đau đầu nghĩ ý tưởng đăng nhiều bài viết bán hàng mới, vừa tiết kiệm thời gian lại giúp cho những khách hàng vừa là bạn trên Facebook vừa là bạn trên Zalo có thể nhận ra thương hiệu của shop bạn.