05/01/2021 13:39:35

Phần mềm bán hàng điện máy

Phần mềm bán hàng cho cửa hàng điện máy.

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng điện máy được mở ra với hai hình thức chính là trực tiếp và trực tuyến. Nhu cầu khách hàng ngày càng lớn và dần có xu thế mạnh là mua hàng online vì vậy các chủ shop cũng cần trang bị cho mình những công cụ đắc lực để việc bán hàng trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ shop quản lí được  tất cả các kênh bán hàng: fanpage, website, quảng cáo,... giảm thất thoát, tối đa doanh thu.

1, Những vấn đề thường gặp khi quản lí cửa hàng điện máy.

- Không kiểm soát được thông tin nguồn hàng  nhập vào. Khi tư vấn cho khách hàng không minh bạch thông tin sản phẩm, dễ mất lòng tin của khách hàng và ảnh hưởng đến thương hiệu.

Không theo dõi được mặt hàng có trong shop. Một cửa hàng có rất nhiều sản phẩm khác nhau do đó người quản rất khó theo dõi được tình trạng của sản phẩm.

- Xử lý đơn hàng, thanh toán hóa đơn thường xuyên chậm trễ khi cửa hàng đông khách. Việc lên đơn bằng tay hay kiểm duyệt kho bàng tay sẽ khiến một đơn hàng được xử lí chậm hơn gây ra sự khó chịu cho người mua.

- Nhân viên thường nhầm lẫn khi thanh toán cho khách do giá điện thoại hay linh kiện điện thoại thường không cố định mà thay đổi theo lôm quý. Giá bán khác nhau với khách cũ, khách mới, khách buôn, khách lẻ.

- Muốn quản lý và tích điểm cho khách hàng nhưng quản lý bằng file excel còn nhiều hạn chế, không thể theo dõi được lịch sử mua của khách hàng.

- Không nắm bắt được tình hình kinh doanh khi không mặt tại cửa hàng/chi nhánh khác trong chuỗi. Khó khăn trong việc quản lý năng suất làm việc của từng nhân viên.

-  Hoạt động marketing, ưu đãi giảm giá bị chồng chéo, không đúng đối tượng mục tiêu

- Thuê nhân sự bên ngoài nhưng không tận tâm, quản lý không tốt, khiến hàng tồn nhiều

- Khó thống kê doanh số chính xác. Cần quản lý công nợ khách hàng, công nợ nhà cung cấp nhưng thường quên ghi lại thông tin dẫn đến tình trạng sai sót.

Vì vậy việc sử dụng một phần mềm quản lí bán hàng là vô cùng cần thiết trong hoàn cảnh ngày nay.

Chúng tôi xin giới thiệu đến cho mọi người một phần mềm quản lí bán hàng đang được rất nhiều người tin dùng hiện nay đó là phần mềm quản lí bán hàng Mipi

2, Tại sao nên dùng phần mềm quản lí bán hàng MIPI

2.1. Quản lí bán hàng

Phần mềm MIPI giúp quản lí dễ dàng số lượng đơn hàng, số lượng tồn, theo dõi đơn hàng và quản lí doanh thu một cách chính xác và chi tiết nhất.

- Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán như: Thẻ, tiền mặt, voucher, tích điểm đổi quà, ghi nợ,...

Dễ dàng thanh toán bằng máy quét mã vạch, tính tiền chính xác

- Tích hợp với nhiều thiết bị phần cứng liên quan như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch

- Linh hoạt thay đổi giá khi bán hàng theo lô, quý hay theo đối tượng khách hàng (bảng giá dành cho khách buôn, khách lẻ, khách vip..)

 

2.2. Quản lý sản phẩm chi tiết và chính xác nhất

- Khả năng đáp ứng quản lý số lượng lớn mặt hàng với nhiều đơn vị tính khác nhau như chiếc, lô,....

- Quản lý toàn bộ sản phẩm có trong kho theo số lượng, khối lượng, nhà cung cấp,...

- Quản lý mọi thông tin về các loại sản phẩm bằng mã vạch thông minh.

- Cho phép tra cứu, tìm kiếm thông tin sản phẩm theo trường lọc.

- Thống kê chính xác số lượng xuất – nhập -tồn thực phẩm, nông sản.

2.3. Quản lý và chăm sóc khách hàng nhanh chóng và chính xác.

- Quản lý không giới hạn số lượng khách hàng theo những thông tin chi tiết như họ tên, số điện thoại, địa chỉ, sinh nhật hay lịch sử mua của khách hàng.

- Tích điểm cho khách hàng, tự động nâng hạng khách hàng để có ưu đãi phù hợp.

- Nhắc nhở sinh nhật, ngày kỷ niệm của khách và tự động gửi tin nhắn chúc mừng.

- Ứng dụng quản lý thẻ thành viên điện tử giúp tích điểm khách hàng, tự động nâng/hạ hạng thẻ hay gửi ưu đãi miễn phí cho khách hàng.

-Khách hàng có thể chủ động xem số điểm tích lũy hay quy đổi điểm để thanh toán tiện lợi.

2.4.  Quản lý marketing

- Quản lí đội marketing theo từng chiến dịch để đánh giá chất lượng chiến dịch cũng như tối ưu quảng cáo

Tạo và quản lý các chương trình tích điểm và phát hành thẻ khách hàng thân thiết.

- Theo dõi, kiểm soát số lượng các mã khuyến mại đã áp dụng của chuỗi cửa hàng.

- Đồng bộ thời gian, phạm vi áp dụng khuyến mại cho tất cả các chi nhánh.

- Tạo và quản lý các chương trình khuyến mãi, marketing theo từng thời điểm, theo từng đối tượng khách hàng.

2.5. Quản lý và tính lương nhân viên

Theo dõi sát sao, chặt chẽ hoạt động, hiệu quả làm việc của từng nhân viên.

- Lưu chi tiết lịch sử giao dịch và lịch làm việc của từng nhân viên.

- Tính lương & chi trả lương một cách chính xác chỉ với 1 lần cài đặt.

- Cho phép phân quyền nhân viên thực hiện thao tác trên phần mềm theo chức vụ.

- Tích hợp các điều kiện thưởng theo KPI cho nhân viên

- Đánh giá được chất lượng tư vấn cũng như chốt sale của từng nhân viên.

2.6. Quản lý quỹ, công nợ

- Quản lý nhật ký thu tiền, chi tiền để tự động tổng hợp sổ quỹ.

- Phân chia các khoản thu, chi theo nhóm: thu khách hàng, thu nhà cung cấp, chi tiếp khách, chi phí cửa hàng, chi mua hàng...

-  Quản lý quỹ công nợ phải thu, phải trả chi tiết với khách hàng và nhà cung cấp.

2.7. Báo cáo bán hàng chính xác đến từng kênh, từng chi nhánh

Phần mềm MIPI cung cấp hệ thống báo cáo đầy đủ, dễ hiểu bao quát toàn bộ hoạt động kinh doanh bao gồm: Doanh thu, lỗ lãi, tồn kho, công nợ khách hàng, công nợ nhà cung cấp, doanh số chi tiết của từng nhân viên, từng mặt hàng/nhóm hàng hóa…

- Các báo cáo được thể hiện trực quan, sinh động như biểu đồ, bản đồ có thể quản lý bằng ứng dụng trên điện thoại mọi lúc, mọi nơi.

- Quản lý chuỗi cửa hàng thực phẩm, nông sản từ tổng quan đến chi tiết. Dễ dàng quản lý cửa hàng từ xa ngay trên thiết bị di động.

- Kết nối phần mềm kế toán, phần mềm quản trị doanh nghiệp giúp cấp quản lý dễ dàng kiểm soát tất cả vấn đề phát sinh từ khi làm việc với nhà cung cấp đến khi bán hàng, quản lý thông tin khách hàng.

- Cho phép xem báo cáo mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị.

Việc ứng dụng phần mềm quản lí bán hàng trong thời đại ngày nay là vô cùng quan trọng để việc bán hàng trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. Phần mềm quản lí bán hàng MIPI tin rằng khách hàng sẽ được trải nghiệm một trong những phần mềm tốt nhất, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.